Chuẩn bị xây dựng tháp truyền hình cao nhất thế giới tại Việt Nam


Làm được khối tháp sẽ tiêu tốn khoảng 900 triệu USD, còn tổng mức đầu tư cả dự án cao cấp này quyết toán lên tới 1,3 - một,5 tỷ USD.



Theo nguồn tin của Báo Pháp Luật Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và hai đối tác là Tổng nhà hàng Đầu tư buôn bán vốn nhà quốc gia (SCIC) và tập đoàn BRG tại nữ đại gia Nguyễn Thị Nga đã thành lập siêu thị cổ phần tháp truyền hình Việt Nam để thi công tòa tháp 636m tốt nhất thế giới tại khu thị thành Tây Hồ Tây (Hà Nội) sở hữu tổng mức đầu tư 900 triệu USD.




Cũng theo nguồn tin này, 900 triệu USD là con số riêng để khiến cho khối tháp, còn tổng mức đầu tư cả chung cư này khái toán lên tới 1,3 - 1,5 tỷ USD.

Theo dự kiến, khu vực trung tâm Khu thị thành mới Tây Hồ Tây, thuộc ranh giới phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội mang tổng diện tích khoảng 14,1ha. Sau lúc hoàn tất, đây sẽ là công trình tháp biểu trưng cao nhất thế giới với chiều cao 636m.

Trước ấy đại diện của VTV cho biết, tháp truyền hình sẽ thực hiện đầu tư thi công trong 6 năm, trong đó thời kì thực hiện chuẩn bị đầu tư hơn 2 năm và sẽ tốt hơn đưa vào vỡ hoang sử dụng từ năm 2021.
Theo mẫu mã, đây là công trình vĩnh cửu, với tuổi thọ hàng trăm năm và có tính toán sơ bộ tại đơn vị tham mưu, thời gian hoàn vốn cho tổ hợp căn hộ cao cấp tháp truyền hình khoảng 15 năm nói từ ngày đưa vào vận hành khai hoang. .

Trên thế giới, tháp truyền hình luôn là biểu trưng điển hình tại một quốc gia, chẳng hạn như tháp Eiffel nức danh của Pháp, tháp CN Tower của Canada, tháp Canton Tower tại Trung Quốc,… và mới đây là tháp truyền hình tốt nhất thế giới cho đến nay Sky Tree của Nhật Bản. Mỗi tháp truyền hình được triển khai ở các công đoạn đa dạng nhau, tuy nhiên, phí để hoàn thành các công trình này đều tiêu tốn đi hàng chục tới hàng trăm đô la Mỹ.
Lan Nhi (Tổng Hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chung cư cao cấp | Chung cư giá rẻ | Khu biệt thự | Tin thị trường| Phong thủy | chung cư 136 hồ tùng mậu| cengroup